4. การใส่รูปภาพ

                 การใส่ภาพภายในเว็บเพจ เป็นส่วนดึงดูดของเว็บให้ดูดีมีสาระมากขึ้น เพิ่มความสวยงาม ดึงดูดความสนใจให้กับผู้ที่ผ่านที่เข้าชม เข้าศึกษา นอกจากจะช่วยให้ผู้ชมได้เห็นภาพจริงไม่ต้องจินตนาการแล้ว ยังมีส่วนช่วยให้เกิดความตื่นตาตื่นใจได้มากกว่าหน้าเว็บเพจที่มีแต่ข้อความล้วน ๆ ภาพที่ดีเพียงหนึ่งภาพสามารถแทนคำพูดได้มากกว่าพันคำ

                ภาพที่นำมาใช้ในการนำเสนอผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ด้วยเอกสาร HTML นั้นจะต้องเป็นภาพที่มีขนาดเล็กเพื่อให้สามารถแสดงผลได้เร็ว ที่นิยมใช้อยู่ 3 รูปแบบ คือ

                ไฟล์ GIF (CompuServe Graphics Interchange Format) มีนามสกุล .gif เป็นไฟล์ชนิด บิตแมบ 8 บิตสี เก็บค่าสีสูงสุดได้ 256 สี เป็นไฟล์แบบบีบย่อขนาด ใช้แสดงผลพวกภาพ การ์ตูน หรือกราฟิกที่มีสีสันไม่มาก และภาพชนิดเคลื่อนไหวที่มีความละเอียดไม่มากนัก
  
                ไฟล์ JPEG หรือ JPG (Joint Photographic Experts Group) มีนามสกุล .jpg เป็นไฟล์ที่ พัฒนาเพื่อใช้งานกับภาพที่มีสีสันสดใสและความละเอียดสูงมาก สามารถเก็บภาพได้ 24 บิตสี แสดงสีได้ถึง 16.7 ล้านสี เป็นไฟล์ที่ผ่านกระบวนการบีบอัดข้อมูลในอัตรา 10:1 ใน การแสดงผลในเว็บเพจ ไฟล์ *.jpg จะแสดงผลช้ากว่าไฟล์ *.gif ในขนาดไฟล์ที่เท่ากัน ดังนั้นจึงนิยมใช้ไฟล์ *.jpg ในภาพขนาดใหญ่ ถ้าเป็นภาพขนาดเล็กจะใช้ไฟล์ชนิด *.gif มากกว่า

                ไฟล์ PNG (Portable Network Graphic) เป็นไฟล์ที่พัฒนาขึ้นมาโดยนำเอาคุณสมบัติที่ดีเด่นของไฟล์ GIF และ JPG มารวมกัน กล่าวคือสนับสนุนจำนวนบิตสีได้ถึง 24 บิต เหมือนกับภาพแบบ JPG ในขณะที่การบีบอัดไฟล์ใช้การทำงานแบบ GIF การแสดงผลในแบบ Interlace และยังสามารถทำภาพโปร่งใสได้


1 ความคิดเห็น:

  1. classic engraved Rolex Replica Watches series A-7 type 1935 air navigation watch is unique for tilting to the right in 40 TAG Heuer Replica Watches degrees. The dial is decorated with 12 large honey and digital Arabia time scale, in Replica Handbags Coach contrast with the white polishing dial, and collocate orbit-like minute scale circle, Replica Chloe Handbags to present clear and concise reading time. The new watch is developed Swiss Replica Watches UK for.

    ตอบลบ