3. การจัดรูปแบบเอกสาร

การจัดรูปแบบเอกสาร

          การจัดรูปแบบของเอกสาร HTML โดยโปรแกรม notepad จะไม่เหมือนกับการจัดในเอกสารื่น เช่น เอกสาร Microsoft word คือ เมื่อต้องการขึ้นบรรทัดใหม่ ในเอกสาร Microsoft word จะใช้ ปุ่ม Enter แต่ในเอกสาร HTML การใช้โปรแกรม notepad เมื่อใช้ปุ่ม Enter ข้อความในเอกสารก็จะเรียงต่อกันไปเรื่อย ๆ  ไม่ทำการขึ้นบรรทัดใหม่ให้ เนื่องจากภาษา HTML ไม่สามารถรับรู้ได้ว่าจะมีการขึ้นบรรทัดใหม่ ดังนั้น จึงต้องมีคำสั่งสำหรับสั่งการให้ขึ้นบรรทัดใหม่ จะให้ผลเสมือนการกด Enter บนคีย์บอร์ด ของเอกสาร Microsoft word ทั่งไป

          ในการจัดย่อหน้า และการเว้นวรรคก็ตามในภาษา HTML เช่นเดียวกัน จำเป็นต้องมีคำสั่งสำหรับการจัดรูปแบบเอกสาร HTML ด้วย เช่น การสั่งให้มีการเว้นวรรคของข้อความ ภาษา HTML จะสามารถรับรู้การเว้นวรรคไดเพียง 1 วรรคเท่านัน

          เพื่อให้การจัดรูปแบบเอกสาร HTML เรียบร้อย เป็นระเบียบและสวยงาม จึงจำเป็นในการเรียนรู้คำสั่งสำหรับการจัดรูปแบบหน้าเอกสาร









1 ความคิดเห็น:

  1. perfect Rolex Replica Watches . Through 12 o’clock printed with “Jaeger-LeCoultre Copy Watches” sound spring base, will beat the TAG Heuer Replica Watches hammer sound spring conduction to the sound of sapphire crystal mirror, enhancing Replica Handbags Coach resonance effect. In addition, mute regulator can also reduce the sound when operating the time mechanism, Replica Chloe Handbags allowing the wearer to hear the pure time sound.Longines Swiss Replica Watches UK .

    ตอบลบ